..:: TƯ VẤN ::..
DANH MỤC SP HÒA PHÁT
CÁC SP NỘI THẤT KHÁC
DỊCH VỤ
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

KD1

 Skype Me™!

KD2

Skype Me™!

Hotline

024. 3573 8501
0912 425 222

0936 909 168


Giới thiệu công ty

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đặc biệt là marketing, bán hàng và vận tải, chúng tôi luôn đảm bảo tốt nhất ...

Xây dựng uy tín bởi chất lượng dịch vụ
Hội tụ giá trị tạo sức mạnh thương hiệu
Năng động hướng tới hội nhập Quốc tế
Hoài bão để thành công

noi that hoa phat, nội thất hòa phát
 noi that hoa phat, nội thất hòa phát
noi that hoa phat, nội thất hòa phát
noi that hoa phat, nội thất hòa phát
Facebook Chat
Tin tức

7 Nguyên tắc thiết kế nội thất quan trọng
31 Tháng Tám 2020 :: 8:26 CH :: 647 Views :: Tư vấn

Thiết kế nội thất, đúng như tên gọi của nó là một loạt những quy trình tạo ra nhằm định hình không gian bên trong của một công trình kiến trúc thông qua việc điều chỉnh những yếu tố bên trong của công trình đó. Không giống như trang trí nội thất, thiết kế nội thất còn tính đến cả những yếu tố về cấu trúc, thiết kế và trang trí truyền thống.
Cân bằng
  

  
Một căn nhà với những yếu tố cố định, chức năng và vật trang trí được bố trí hài hòa sẽ tạo không gian sống thoải mái cho gia chủ. Có ba loại cân bằng sẽ được đề cập đến ở đây:
Cân bằng đối xứng: đây là dạng cân bằng thường được tìm thấy trong những thiết kế truyền thống bằng cách sắp xếp lặp lại một vật thể ở hai phía của một căn phòng. Cân bằng đối xứng ũng dễ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn
Cân bằng bất đối xứng: dạng cân bằng này phù hợp hơn với những thiết kế hiện đại. Những vật trang trí được sắp xếp không giống nhau để cân bằng tầm nhìn của người sử dụng. Cân bằng bất đối xứng thường được sử dụng nhưng khó để đạt được hiệu quả thị giác và tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ.
Cân bằng xuyên tâm đạt được khi sắp xếp những yếu tố nội thất xung quanh một điểm trung tâm. Cầu thang xoắn ốc là ví dụ hoàn hảo cho dạng cân bằng này. Dù không được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhưng cân bằng xuyên tâm sẽ tạo nên sự tương phản thú vị nếu được dùng đúng cách.
Lặp lại
Đúng như tên gọi, việc lặp lại những yếu tố nội thất trong không gian sống không chỉ tạo sự nhất quán trong thiết kế mà còn làm nổi bật tính cách của gia chủ. Những yếu tố được lắp lại có thể màu sắc, hoa văn, đường, hình trang trí, hay thậm chí nhiều yếu tố cùng một lúc. Sự lặp lại này còn tạo ra cái gọi là “nhịp điệu” trong bố cục, tạo cảm giác liền mạch trong không gian sống. Như hình trên, sự lặp lại màu sắc của bộ ghế phòng ăn và ghế sofa cùng những chi tiết khác trong phòng ăn như khăn trải bàn, cây trang trí tạo nên bầu không khí sang ấm cúng và sang trọng.
Tăng cấp
Việc lấy một yếu tố và gia tăng hay giảm nhẹ nó cũng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Ví dụ rõ ràng nhất của nguyên tắc này là sự sắp xếp những vật dụng trang trí nhưng với kích cỡ khác nhau. Một nhóm những cây nến với kích thước khác nhau được sắp xếp trong một cái khay đơn giản tạo nên sự thú vị vì chúng có sự tăng tiến 1 cách tự nhiên. Một ví dụ khác là về màu sắc, một bảng các màu đơn sắc với nhiều sắc thái khác nhau chắc chắn trông sẽ hút mắt hơn rất nhiều!
  
Chuyển tiếp
  

  
Nguyên tắc này hơi khó diễn giải vì không như hai nguyên tắc trong, sự chuyển tiếp thường diễn ra mượt mà hơn, khi mắt ta lướt từ khu vực này sang khu vực khác. Dạng chuyển tiếp phổ biến có thể kể đến là một đường cong nhẹ dẫn lối tầm mắt trong một vòm cửa hoặc một cung đường.
Tương phản
Một số loại tương phản phổ biến là: cong và thẳng, rộng và hẹp, hoa mỹ và xù xì …Nhấn mạnh bằng tương phản xuất phát từ rất nhiều phương cách, những cách phổ biến nhất có lẽ là dùng màu sắc khi thiết kế nội thất. Sự tương phản về đường nét, hình dạng và kích thước làm nên ưu thế của 1 chi tiết so với tổng thể nội thất nhà. Nếu được sử dụng đúng mực, sự tương phản sẽ khiến không gian sống trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận không nên sử dụng quá nhiều sự tương phản trong thiết kế vì sẽ có nguy cơ làm đảo lộn thiết kế ban đầu trong không gian của bạn.
Kích cỡ và tỉ lệ
Đây là hai nguyên lý thiết kế phải song hành với nhau, vì cả hai đều liên quan đến kích cỡ và hình dáng. Tỉ lệ ở đây nói đến sự tương quan giữa các yếu tố với nhau, và với tổng thể. Kích cỡ nói đến kích thước của một vật so với vật khác. Đây là hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất nói riêng và thiết kế nói chung. Hãy thử tưởng tượng một chiếc ghế sofa có kích thước bằng ⅔ căn phòng mà nó đang ở, thật kinh khủng!
  
Màu sắc
  

  
Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến bầu không khí mà bạn muốn tạo nên. Hơn nữa, màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trạng của không chỉ bạn mà cả những người đến nhà. Ví dụ như màu đỏ, đây là màu của năng lượng, được xem là màu sắc dữ dội nhất. Màu đỏ sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn khuấy động bầu không khí, nhất là vào ban đêm, màu đỏ khiến mọi người trở nên ấm cúng, gần gũi hơn và khơi gợi sự trò chuyện.
 

 

Tin khác
Tìm hiểu về những loại gỗ quý hiếm và thơm nhất 04/10/2021
Tác dụng của thảm trải văn phòng 03/06/2021
Trang trí và thiết kế nội thất phòng khách sao cho đẹp và hiện đại 03/06/2021
Điểm tên những loại ghế thư giãn hiện đang phổ biến nhất trên thị trường 03/06/2021
Điểm tên những loại ghế thư giãn hiện đang phổ biến nhất trên thị trường 03/06/2021
7 cách thiết kế nội thất giúp nhà bạn trang trọng hơn 31/08/2020
Những khái niệm về nội thất bạn thường nhầm lẫn 31/08/2020
Nguyên tắc 60-30-10 – Chìa khóa cho một căn phòng hài hòa màu sắc 20/03/2019
10 đồ nội thất trong nhà bạn nên phá cách 20/03/2019
Tìm kiếm sản phẩm



 - 
  Tìm kiếm
  SẢN PHẨM BÁN CHẠY
noi that hoa phat, nội thất hòa phát

Ghế trẻ em:
KH: T
E05

Giá: 1.020.000
noi that hoa phat, nội thất hòa phát Bàn chân sắt

Giá: 990.000
noi that hoa phat, nội thất hòa phát

Ghế da GĐ

Giá: 3.680.000vnd

 noi that hoa phat, nội thất hòa phát

Bộ bàn học sinh : BHS 29B-3

Giá: 800.000vnd

noi that hoa phat, nội thất hòa phát
Két sắt an toàn KA40
Giá: 1.650.000vnd

 

 Thông tin cập nhật

NỘI THẤT "HÒA PHÁT" THE ONE - TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT
Trụ sở văn phòng: 39 Nguyễn Đình Chiểu - Lê Đại Hành - Hai Bà Trưng - Hà Nội
SHOWROOM: Số 336 Đường La Thành, Q. Đống Đa, TP Hà Nội Tel: 0243. 573 8501

Mobile: 0936 909 168 / 0912 425 222 (Mr Phương) - Email: duchuyfurniture@gmail.com

Website: http://www.noithathoaphatgroup.com.vn
http://www.noithattheonee.com

Copyright by WWW.NOITHATHOAPHATGROUP.COM.VN  | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn